Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Phá thai 12 tuần tuổi có được không? cách nào an toàn nhất

Phá thai 12 tuần tuổi có được không ? cách nào an toàn 

Là phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho bà bầu mang thai tới hết 12 tuần tính từ ngày thứ nhất của chu kỳ kinh nguyệt chung cuộc. Có hai kỹ thuật loại bỏ thai nhi. phá thai 12 tuần tuổi an toàn uy tín 

– phá thai bằng thuốc: (phá thai nội khoa) là việc sử dụng thuốc (thuốc uống) để đình chỉ thai nghén, gấp rút, đơn thuần không có can thiệp vào cổ tử cung. Nhưng, phá thai an toàn bằng thuốc chỉ áp dụng cho thai đến hết 7 tuần (49 ngày). Thuốc sử dụng trong phá thai an toàn thường dẫn đến cho thai ngừng lớn mạnh cũng như dẫn đến co bóp dạ con để tống thai ra ngoài. Nhưng, nạo phá thai bằng thuốc chỉ an toàn khi được các chuyên gia được đào tạo chuyên khoa chỉ đinh. Không được tự tiện sắm thuốc và uống thuốc.

– Nạo, hút thai: là việc dùng những phương tiện (dụng cụ hút chân không) để đình chỉ thai kỳ trong tử cung đối với thai từ tuần thứ 6 đến hết tuần thứ 12 (tính từ ngày trước tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối) . Thủ thuật được thực hiện bởi các BS có trình độ chuyên môn, p.khám đạt chuẩn (được cấp phép, phòng tiểu phẩu bảo đảm sát trùng,…)
phá thai TỪ TUẦN 12 đến TUẦN 18 (PHÁ THAI BA THÁNG GIỮA)

Nong, gắp thai đối với thai từ tuần 12 tới tuần 18 đây là việc sử dụng công cụ và thuốc để can thiệp vào cổ tử cung nhằm ngăn cản thai kỳ được tiến hành đối với từ tuần 13 đến hết tuần thứ 18 (tính từ ngày thứ nhất của chu kỳ kinh cuối). Chỉ những y chuyên gia được tập huấn cũng như đủ kỹ năng tiến hành tại p.khám có gần như những dụng cụ y tế, phòng phẫu thuật khử trùng cũng như được cấp phép.


Trước lúc phá thai an toàn tôi buộc phải gây nên các gì?

Trước lúc phá thai, chị em mang thai luôn được kiểm tra sức khỏe toàn diện và hiện tượng thai nghén ( thai bao nhiêu tuần?). Khai khẩn chi phí sử đau ốm và cảnh ngộ của chị em có thai để cân kể chọn lọc cách phá thai thích hợp nhất.
y bác sĩ sẽ tư vấn về công đoạn phá thai, chăm sóc sau phá thai an toàn cũng như những biện pháp tránh xa thai. Sau đấy, thai thường được những BS tư vấn gây nên những các xét nghiệm, siêu thanh. Điền hầu hết thông báo cũng như ký vào bản cam kết tình nguyện phá thai an toàn.
quy trình phá thai an toàn sẽ được thực hiện ra sao?


+ Đối với phá thai bằng thuốc:
Sau lúc những bước khám ổn định và bạn đủ cơ hội để có thể được phá thai an toàn bằng thuốc, các y b.sĩ có thể tư vấn cho bạn uống thuốc. Viên thuốc này có tác dụng khiến cho thai chấm dứt phát triển. Bạn có khả năng bị ra máu âm hộ như một chu kỳ kinh nguyệt.

Sau 2 ngày (48 giờ) bạn quay lại bệnh viên uống viên thuốc thứ hai, sau 30 phút đến 4 giờ sau lúc uống thuốc bạn có khả năng cảm thấy đau bụng rất nhiều, ra máu cũng như ra máu cục lúc thai bị đẩy ra ngoài. Nếu tình trạng ra máu rất nhiều (1 giờ có khả năng nên thay tới 2 băng vệ sinh) kéo dài phải quay quay về phòng khám chuyên khoa ngay.

các chức năng phụ khi uống thuốc như là nôn, buồn nôn, ỉa chảy,…tuy nhiên chị em không cần khá sợ hãi, bởi nó có thể mau chóng quá đi.

+ Đối với nạo, hút thai:
những chuyên gia thường kiểm tra như đối với phá thai bằng thuốc, sau khi ổn thỏa, nữ giới thường được dẫn vào phòng thủ thuật, bạn chắc chắc sẽ nhận ra tỉnh ngủ suốt công đoạn làm cho thủ thuật, một số b.sĩ trong lúc làm cho phẫu thuật có khả năng chuyện trò, tâm tư để giảm bớt sức ép, lo âu cho bạn. Bạn có thể cảm thấy một chút đau, nhưng sau khi làm cho thủ thuật (5-10 phút) hoàn thành cơn đau chắc chắc sẽ giảm thiểu. Bạn được đưa về phòng nghỉ ngơi.

+ Đối với nong, gắp thai:
Sau khi kiểm tra cũng như tư vấn, bạn được ngậm thuốc (có tính năng gây nên mềm cổ tử cung) bạn có thể nhìn thấy ra máu cũng như đau đớn bụng. Sau ấy bạn được uống thuốc giảm đau nhức và dẫn vào phòng tiểu phẩu. Phẫu thuật có thể phát sinh trong vòng 10 -15 phút, sau ấy bạn đưa ra phòng quan tâm sau tiểu phẩu, nghỉ ngơi tại chỗ.
một số triệu chứng được coi là thông thường sau khi phá thai
Sau nạo phá thai bằng thuốc:
phần nhiều, chị em sẽ phát hiện ra ra máu giống như là một chu kỳ kinh nguyệt, kéo dài tùy đi theo cơ địa của từng con người có khả năng là trong vòng 1 ngày, thậm chí là cả tháng, nhưng lượng máu nên tránh. Bạn có khả năng nhìn thấy mắc sốt, ớn lạnh, một số biểu hiện này có khả năng gấp rút thông qua đi cũng như không hiểm nguy.
Sau nạo, hút thai:
một số b.sĩ sẽ kiểm tra cơ địa sức khỏe của bạn (huyết áp, mạch, hiện tượng ra máu) ổn thỏa bạn có khả năng được ra về. Bạn cũng có khả năng thấy ra máu và đau bụng giống khi bạn tới kỳ kinh, sau đấy hiện tượng này thường tránh đi phá thai 12 tuần tuổi 

Sau lúc phá thai an toàn bằng kỹ thuật nong, gắp thai: Bạn sẽ được theo dõi tình trạng sức khỏe trong vòng 4 giờ đầu, nếu ổn thỏa bạn có thể ra về. Đau đớn bụng cũng như ra máu trong vài ngày đầu, nếu như trong các ngày tiếp theo mà tình trạng vẫn tiếp diễn nặng trĩu lên thì buộc phải quay lại căn bệnh viên để được BS kiểm tra cho bạn. BS đang trực tuyến, chat hỏi hiện tượng bệnh.

triệu chứng bất thường sau phá thai là gì?

một số dấu hiệu bất thường sau phá thai nữ giới phải để ý như đau đớn bụng ngày càng nặng, ra máu rất khá nhiều và liên tục ở trên 1 tuần, hoăc ko ra máu trong vòng 24 giờ sau lúc uống thuốc (đối với phá thai bằng thuốc), sốt cao liên tục, bạch đái có mùi hôi,…
nạo phá thai tuy dẫn đến ngăn chặn tối đa một số tai biến, hệ lụy trong và sau phá thai an toàn. Tuy nhiên nếu không thực hiện phá thai, hậu quả vẫn có khả năng xảy ra như là chảy máu, sức ép hoa mắt, chóng mặt, nhiễm trùng, tổn thương cổ tử cung, …

ở trên đây là một số thông tin quan trọng nhất về phá thai 12 tuần tuổi, hãy dùng những phương pháp tránh thai an toàn, quan tâm thấp trong thai kỳ để tránh xa bắt buộc đi nạo phá thai. Nếu như đã chọn ra phá thai, hãy chọn ra những căn bệnh viên chuyên khoa để được những BS chuyên khoa tiến hành tiểu phẩu.

Tổng đài tư vấn sức khỏe Bệnh viện đa khoa TPHCM Số điện thoại: 02838 115688 hoặc 02835 921238 sẵn sàng tư vấn mọi câu hỏi về sức khỏe


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét